Khám phá Thác nước Thiên Thai

Thác Thiên thai nằm gần khu Hành chính dịch vụ Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà, cách thành phố Đà Lạt khoảng 35 km, thuộc địa phận xã Đa Nhim huyện Lạc Dương.

Từ thành phố Đà Lạt, đi theo đường ĐT 723 tới xã Đa Nhim, rẽ trái đi dọc theo con đường mới mở khoảng 6 km (khoảng 15 phút đi xe) uốn lượn trong rừng xanh ngát của rừng thông tới khu trung tâm Hành chính dịch vụ Vườn quốc gia.

 

Nằm ở vị trí thuận tiện trong khu hành chính dịch vụ của Vườn quốc gia Bidoup-Núi Bà, Trung tâm du khách là nơi đón tiếp du khách, giới thiệu thông tin chung về thiên nhiên và văn hóa bản địa trong khu vực, còn là nơi diễn giải môi trường thông qua các mô hình, bảng chỉ dẫn, chiếu phim về thiên nhiên, các trò chơi mang tính tìm hiểu về môi trường. Đồng thời là nơi giới thiệu và kết nối các tuyến du lịch của Vườn quốc gia.

 

Đây là một trong những tuyến du lịch mới của Vườn quốc gia. Quý khách được đi dọc theo thác nước, với độ chênh cao vừa phải, trải nghiệm trên những cây cầu sẽ đem lại cho bạn cảm giác khó quên.

Thác nước Thiên Thai có nhiều tầng gắn với phong cảnh rừng tự nhiên. Thật tuyệt vời nếu bạn khám phá, cắm trại tại đây và thưởng thức món cá nước lạnh. Trên đường đi bạn có thể thăm quan và mua cá Hồi hay mua hoa tươi tuyệt đẹp để làm quà hay trang trí trong gia đình.

 

Rừng kín thường xanh cũng là một trong những sản phẩm của tuyến du lịch này, hệ thực vật khá phong phú với các loài thân gỗ và các loài dây leo, có một số cây bạnh vè lớn. Thông đỏ, một loài cây có giá trị cao trong y học cũng xuất hiện nơi đây và chỉ có ở khu vực Bidoup-Núi Bà bạn mới có thể xem tận mắt, sờ tận tay loài thông đỏ mọc tự nhiên một cách dễ dàng. Ngoài ra còn có các loài thảo dược như Ràng ràng, Viễn trí, Vấn vương Đà Lạt, Bằng lăng hoa vàng,…. với kiến thức bản địa của những người đồng bào sẽ giúp du khách nhận biết và tìm hiểu sâu sắc hơn

Thiên nhiên gần gũi, khung cảnh thơ mộng, đa dạng về hệ sinh thái, Thác Thiên Thai hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho du khách.

Lương Minh