Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 cán bộ Kiểm lâm thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống (Nghệ An) về hành vi: “Vi phạm các quy định khai thác và bảo vệ rừng”.


Sáng 12/12, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó GĐ Công an tỉnh Nghệ An cho biết: “Chiều tối hôm qua (11/12), chúng tôi đã bắt khẩn cấp 2 cán bộ kiểm lâm là Nguyễn Kim Hùng (SN 1985) và Đào Hồng Thắng (SN 1978) vì trực tiếp liên quan đến vụ lật xe chở gỗ bị nạn”.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 7/12, 2 cán bộ kiểm lâm Pù Huống đã ngồi trên chiếc xe 37V – 3851 “hộ tống” xe chở gỗ lậu trên đường đi từ xã Xiêng My (huyện Tương Dương) qua các rào chắn của các trạm kiểm lâm dọc đường QL48C.

Nhiều kiểm lâm liên quan đến vụ xe chở gỗ lậu

Khi đến dốc Pù Huột, xã Bình Chuẩn (huyện Con Cuông) thì ô tô chở gỗ bị nạn làm 10 người chết và 8 người khác bị thương.

Liên quan đến thông tin có 3 kiểm lâm trạm Nga My đi trên chiếc xe Vios dẫn đường cùng chiếc xe chở gỗ lậu, sau khi tai nạn xảy ra đã quay lại cứu 1 kiểm lâm, ông Cầu cho hay:

“Chúng tôi phải kiểm tra lại. Bây giờ đang tập trung điều tra làm rõ đối tượng và khi vụ án hoàn chỉnh, mức độ như thế nào sẽ thông tin sau. Chúng tôi muốn làm chắc chắn, phải có tài liệu cụ thể rồi mới đi đến kết luận. Có thông tin mới chúng tôi sẽ cung cấp”.

Được biết, trên chiếc xe Vios cứu người gồm có 3 kiểm lâm là ông Phan Sỹ Tuấn (Trạm trưởng trạm Kiểm lâm Nga My đóng tại huyện Tương Dương), Cao Văn Phúc và Ngô Ngọc Tuấn (là kiểm lâm viên trực thuộc Hạt Kiểm lâm Pù Huống quản lý).

Riêng chiếc xe Ford đầy bí ẩn cũng chở ông Đào Công Thắng và Hoàng Văn Chiến (chủ xe trú tại thị trấn Quỳ Hợp) đi cấp cứu ngược về huyện Tương Dương trong đêm cũng đang được làm rõ.

Cả 2 chiếc xe cứu người đều chọn lọc và bỏ mặc 14 “phu gỗ” bị thương và chết thảm ngay sau khi tai nạn thảm khốc xảy ra.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, công an cũng đã bắt tài xế Vương Đình Hạnh điều khiển xe gỗ lậu và khởi tố vụ án “Vi phạm an toàn giao thông, gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng”.

Hiện cơ quan CSĐT Công an Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.

Quốc Huy

Theo: VietNamNet