20 lâm tặc xông vào chém bảo vệ rừng

Vào khoảng 17 giờ ngày 16/3, một nhóm lâm tặc khoảng hơn 20 tên đã cầm theo gậy gộc, dao và mã tấu xông vào Trạm số 4 thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ (Hà Tĩnh) đập phá tan tành những tài sản như bàn ghế, gường tủ, tivi, radio…

Khi thấy sự việc xảy ra, anh Võ Trọng Hải, cán bộ Trạm vào can ngăn thì ngay lập tức bị chúng dùng dao chém vào tay khiến anh Hải bị thương nặng.
20 lâm tặc xông vào chém bảo vệ rừng, An ninh – Hình sự,
Nguyên nhân dẫn đến việc này được xác định là do trước đó ít ngày cán bộ và nhân viên Trạm số 4 đã tịch thu cưa xăng và phương tiện vận chuyển gỗ của lâm tặc
Được biết, trước đó ít ngày cán bộ, nhân viên Trạm bảo vệ số 4 trong khi đi tuần tra ở địa bàn huyện Kỳ Anh đã phát hiện một nhóm người từ Quảng Bình đang mang cưa xăng và phương tiện vận chuyển gỗ vào rừng. Đoàn đã lập biên bảo và tạm giữ các tang vật nói trên.
Ông Nguyễn Viết Ninh – Trưởng ban Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ cho biết: “Theo những thông tin ban đấu thì những tên lâm tặc này ở xóm 2, Làng Mới, xã Hưng Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, để làm rõ và xử lí được các đối tượng này là rất khó khăn vì chúng ở tỉnh khác. Hiện nay chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng ở Quảng Bình để điều tra về việc này”.